ตรวจ 2 ผับดัง ซ.มหาดไทย แจ้ง 4 ข้อหา สั่งปิด 1 ร้านพฤติการณ์ฝ่าฝืน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 829
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตรวจ 2 ผับดัง ซ.มหาดไทย แจ้ง 4 ข้อหา สั่งปิด 1 ร้านพฤติการณ์ฝ่าฝืน

จนท.ร่วม 100 นาย บุกตรวจ 2 สถานบันเทิงชื่อดังใน ซ.มหาดไทย (ถนนลาดพร้าว 122) หลัง ปชช.ร้องเรียนเปิดเกินเวลา แจ้ง 4 ข้อหา ขณะ 1 ใน 2 ร้านถูกสั่งปิดพร้อมนำตัวเจ้าของดำเนินคดี หลังพบเคยถูกจับแต่ยังมีพฤติการณ์ฝ่าฝืน...

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 22 ม.ค. 59 ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะฝ่ายเลขานุการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ กรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตรวจสอบและจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22 ประกอบด้วย กรมพินิจฯ กรมการปกครอง กรมสรรพสามิต และกรมควบคุมโรค กว่า 30 นาย ร่วมตรวจสอบสถานบริการเปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ที่ร้าน "โกดังเล่า" และร้าน "LAB ศูนย์วิจัยความสนุก" ซอยมหาดไทย ถนนลาดพร้าว 122 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. โดยทั้ง 2 ร้านเปิดอยู่ตรงข้ามกัน มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการแสดงดนตรีสด พบนักท่องราตรีจำนวนมากทั้งชายและหญิงรวมประมาณ 100 คน นั่งกินดื่มกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงทำการสั่งให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด ก่อนขอตรวจค้นบัตรประชาชนของเหล่านักท่องราตรี ซึ่งไม่พบบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการ โดยร้านโกดังเล่า มี นายชิตพล เทพเทียมทัศน์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ดูแล ส่วนร้าน LAB มี นายพิชิต คุณอักษร อายุ 38 ปี เป็นผู้ดูแล

ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ เปิดเผยว่า มีประชาชนร้องเรียนว่าทั้ง 2 ร้าน มีการเปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา จึงบูรณาการกำลังจากหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบสถานบริการดังกล่าว ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้รับผิดชอบดำเนินนโยบายตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 ที่กำชับให้มีการตรวจตราและจับกุมผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จากการตรวจสอบพบการกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย

 

เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นบัตรประชาชนของเหล่านักท่องราตรี ในสถานบันเทิง


ทั้งนี้ ทั้ง 2 ร้าน พบการจำหน่ายอาหารและสุรา โดยจัดให้มีการแสดงดนตรีสด จึงทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาแก่เจ้าของร้านหรือผู้ดูแลทั้ง 2 ร้าน 4 ข้อ ดังนี้ 1. ตั้งสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 2. จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สุรา พ.ศ.2493 3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และ 4. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการหรือในลักษณะต้องห้ามขาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

สำหรับร้านโกดังเล่า เคยถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 58 แต่ยังคงมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของกฎหมายอีก โดยเจ้าพนักงานสรรพสามิต เพิกถอนใบอนุญาตจำหน่ายสุราไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการออกคำสั่งปิดร้าน ตามประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 50 เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 แต่อย่างใด จึงทำการจับกุมเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลร้าน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มีอำนาจสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวต่อไป.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top